Đặc sản Mẫu Sơn | thuê xe du lịch Mẫu Sơn, liên hệ: 0945 983 238

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016
Cũng như những địa danh du lịch của các tỉnh miền núi phía Bắc, ở Mẫu Sơn cũng có những sản vật của núi rừng mà thoạt nghe tên ai cũng sẽ tưởng chẳng có gì khác biệt nhiều. Nhưng, có đến với Mẫu Sơn mới hiểu được, những đặc sản của vùng đất này luôn mang trong mình những dư vị độc đáo lạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn để níu kéo du khách trở lại đây.

Gà nướng mật ong


Đây là một món ăn đặc sản ngon và dân giã của Mẫu Sơn, gà được lựa chọn là giống gà sáu cựa được người dân nuôi bằng cách thả chạy tự do trong bản nên thịt gà chắc và thơm hơn gà dưới xuôi. Rửa sạch rồi tẩm ướp các loại gia vị theo phương pháp truyền thống của riêng mỗi nhà hàng mang đậm hương vị Mẫu Sơn rồi cứ thế để nguyên con nướng trên bếp than hồng, có thể phết thêm mật ong rừng để tạo thêm vị ngậy cũng như để lớp da ngoài của gà đẹp mắt.
Gà nướng được ăn cùng với xôi nếp và nhâm nhi một chút rượu Mẫu Sơn giữa tiết trời se lạnh sẽ là một cái thú mà nhiều người sẽ rất thích.
Lợn sữa quay

Vào các dịp lễ, Tết, đồng bào các dân tộc thường tổ chức quay lợn làm lễ và liên hoan. Giống lợn quay là lợn do dân bản nuôi thả trong vườn rừng, chất lượng thịt rất cao. Quan trọng nhất là khâu ướp gia vị cho lợn quay, muối tiêu được xát đều trong bụng lợn cho ngấm rồi lấy lá mắc mật rửa sạch cho vào bụng lợn. Lợn quay xong thì để nguội rồi mới chặt để thịt không bị nát, xếp ra đĩa  rồi ăn, thịt ăn chắc, có vị ngọt của thịt chín tới, mùi thơm của lá mắc mật và vị béo ngậy của mật ong rừng.

Ếch hương


Một đặc sản khác ở Mẫu Sơn là ếch hương. Đây là một loài ếch đặc biệt quý hiếm, có giá trị ẩm thực và kinh tế cao. Ếch hương sống trong hang hốc, ven các khe suối của xã Công Sơn, huyện Cao Lộc và xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình. Giống ếch này không khác gì các loại ếch thông thường nhưng chúng có cặp đùi béo mập lớn hơn ếch đồng. Với khả năng biến đổi màu sắc để trốn tránh kẻ thù, có những con khi bắt lên có màu xanh như rêu, nên còn có tên là ếch xanh.Thịt ếch trắng và rất thơm ngon, đặc biệt không hề có mùi tanh, kể cả khi đã nguội. Người ta còn dùng thịt ếch hương để nấu cháo, ngon và thơm không kém gì thịt gà. Nếu muốn, bạn có thể gọi ếch xào với su su, ếch lăn bột, ếch nấu chuối đậu cũng là những cách chế biến đơn giản mà hấp dẫn, được ưa chuộng nhất là món ếch chiên giòn.

Cá hồi Mẫu Sơn


Sau khi được nuôi thử nghiệm nhiều lần không thành công do thiếu kinh nghiệm và kỹ thuật, Trong những năm gần đây ông Hoàng Văn Tạ chủ nhà nghỉ Xứ Hoa Đào đã lặn lội đi khắp các địa phương có nuôi cá hồi để học tập kinh nghiệm về Mẫu Sơn Ông Tạ đã nuôi thử nghiệm thành công, mang thứ ẩm thực thượng hạng có nguồn gốc từ Châu Âu cung cấp cho nhu cầu tiêu dùng của Khách du lịch, đồng thời tạo cho Mẫu Sơn một điểm tham quan mới, với những du khách muốn khám phá, tìm hiểu về quy trình kỹ thuật nuôi loài cá này, cũng như cung ứng nhu cầu thưởng thức hương vị độc đáo của các món ăn được chế biến từ cá hồi Mẫu Sơn.

Dịp cuối năm chính là thời điểm thích hợp để bạn du lịch Mẫu Sơn, vậy hãy để chúng tôi mang đến cho bạn những hành trình tuyệt vời nhất trên những chiếc xe tiện nghi, đời mới nhất. Bằng dịch vụ cho thuê xe của chúng tôi hãy lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của mình nhé!
Một số hình ảnh xe tham khảo:



Liên hệ: Công Ty ĐTTM Và Du Lịch Phú Minh
Địa chỉ: Số 9 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 0945 983 238 
Phone: 04 38 39 8672

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments